Home » » Giảo cổ lam giúp ổn định lượng đường trong máu

Giảo cổ lam giúp ổn định lượng đường trong máu

Written By Chiến Chelsea on Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019 | 00:03


C/ty bán giảo cổ lam giảm béo Doca sẽ mang đến cho các bạn một công dụng của giảo cổ lam. Đó chính là giảo cổ lam giúp ổn định đường huyết trong máu.

Giảo cổ lam giúp ổn định lượng đường trong máu


Năm 2004, Viện Dược liệu Trung ương kết hợp với Viện Karolinska Thụy Điển đã tìm ra hoạt chất mới từ cây giảo cổ lam có tác dụng kích thích tạo insulin. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được hoạt chất này và một saponin mới và đặt tên là Phanosid (lấy tên nhà khoa học Đào Văn Phan, trưởng nhóm nghiên cứu). Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, phanosid đáp ứng với từng nồng độ glucose khác nhau. Điều thú vị là khi nồng độ glucose cao, độ nhạy cảm của tế bào đảo tụy với phanosid tốt hơn so với nồng độ glucose thấp.



2007, nhóm tác giả này tiếp tục nghiên cứu và đã tìm ra cơ chế kiểm soát đường huyết của phanosid là do chất này có khả năng kích thích tiết insulin từ đảo tụy.
Năm 2010, một thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân đái thảo đường tuyp 2 được thực hiện. Kết quả cho thấy dùng trà giảo cổ lam Hòa Bình sau 4 tuần với mức liều 6g/ngày thì so với trước khi sử dụng nồng độ đường trong máu giảm 3 mmol/l.

TS. Vũ Thị Thanh Huyền phối hợp với Hội Đái tháo đường Thụy Điển thực hiện thử nghiệm lâm sàng, trên 65 bệnh nhân tiểu đường tuyp 2 tại Bệnh viện Lão khoa Trung Ương. Các bệnh nhân có chỉ số đường huyết trong khoảng 9 đến 14 mmol/l, sử dụng giảo cổ lam với mức liều 6g/ngày (tương đương 3 gói trà giảo cổ lam 2g), trong thời gian 12 tuần. Kết quả: sau 12 tuần sử dụng trà giảo cổ lam làm giảm đường huyết xuống 3 mmol/l so với nhóm chứng (nhóm không sử dụng giảo cổ lam).

Đồng thời, nghiên cứu cũng cho thấy sử dụng trà giảo cổ lam làm tăng mức độ nhạy cảm của tế bào với insulin, tăng khả năng sử dụng glucose của tế bào, do đó giúp ổn định đường trong máu.

Ngoài ra, trên thế giới cũng có hàng trăm công trình nghiên cứu và khẳng định tác dụng của giảo cổ lam đối với bệnh tiểu đường tuýp 2.


Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: https://nhathuoctot.net/c/giao-co-lam/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !

C ty cổ phần Doca
Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04. 85 876 888 - Hotline: 0943 979 989
Website: nhathuoctot.net
Email: ntdat29@yahoo.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét