Home » » Nguyên nhân bệnh viêm gan

Nguyên nhân bệnh viêm gan

Written By Chiến Chelsea on Thứ Tư, 29 tháng 5, 2019 | 21:18


Bồn massage chân Doca sẽ mang đến cho các bạn một thông tin hữu ích. Đó là nguyên nhân bệnh viêm gan. Dưới đây là nội dung của bài viết. Xin mời các bạn cùng theo dõi.


Nguyên nhân bệnh viêm gan


Dưới đây là một số nguyên nhân bệnh viêm gan.

1. Virus


Hiện nay, y học đã phát hiện được 8 loại virus gây viêm gan bao gồm virus viêm gan A, B, C, D, E, G, và các siêu vi khác như CMV, EBV. Trong đó, 2 loại virus viêm gan B và C chiếm tỉ lệ người mắc cao nhất.



Nếu như viêm gan B đã có vaccine hỗ trợ phòng ngừa thì viêm gan C hiện đang là một mối lo ngại lớn khi chưa cho vaccine dự phòng. Hiện trên thế giới có gần 200 triệu người viễm virus viêm gan C. Tại Việt Nam, con số này đã lên đến 4 – 5 triệu người. 

2. Rượu bia


Theo báo cáo của Hiệp hội Bia Rượu Nước giải khát Việt Nam, mức tiêu thụ bia tại Việt Nam đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua. Chỉ tính riêng trong năm 2015, cả nước tiêu thụ 3,4 lít bia. Mức tiêu thụ trung bình một năm của mỗi người là 27,4 lít, gấp hơn 4 lần mức trung bình toàn cầu.

3. Vi khuẩn, ký sinh trùng


Nhiều loại sinh vật đơn bào như amip có thể gây ra các bệnh amip gan. Ở giai đoạn abcès gan, bệnh nhân thường sốt cao kèm buồn nôn hoặc nôn, đau nhiều hạ sườn phải. Kí sinh trùng sốt rét P. Falciparum trong giai đoạn ký sinh ở gan cũng gây viêm gan. Trong bệnh cảnh này, gan thường sưng to. Các vai trò quan trọng của gan như chống độc, dự trữ...đều bị suy giảm.

Cụ thể, nhiễm xoắn khuẩn capillariasis, giun đũa chó, giun lươn làm tăng đáp ứng viêm và xơ hóa ở gan.

4. Thuốc uống


Hầu hết các thuốc dù được dùng bằng đường uống, đường tiêm, xịt hít qua mũi hay dán trên da…đều được chuyển hoá.

Ngoài số ít những người có cơ địa dị ứng dù dùng thuốc với liều lượng nhỏ vẫn có thể gây viêm gan thì đa phần tình trạng viêm gan do thuốc là do sử dụng quá liều lượng hoặc sử dụng kéo dài mà không có chỉ định hoặc theo dõi của chuyên gia. 

Nhiều người tìm đến các loại thuốc bổ gan, mát gan, giải độc gan…với hi vọng hồi phục chức năng gan. Tuy nhiên, nếu chọn những lọai thuốc không rõ nguồn gốc, cơ chế, thành phần và công dụng chưa được kiểm chứng lâm sàng, đây lại là cách hại gan do vốn dĩ gan đã yếu lại phải “gánh” thêm nhiều loại thuốc nên càng làm cho gan bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: http://yteonline.com.vn/bon-ngam-massage-chan/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !

C/ty cổ phần Doca
Đ/C: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04. 85 876 888 - Hotline: 0943 979 989
Website: yteonline.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét